Giới thiệu   |   Liên hệ 

Mang  Yang  triển khai Chỉ thị số 10-CT/HU ngày 02/8 /2023  của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024

14/08/2023

Huyện Ủy vừa ban hành Chỉ thị số 10 -CT/HU ngày 02/8 /2023 liên quan đến việc Tuyển Chọn và Gọi Công Dân Nhập Ngũ Năm 2024. Đây là một bước quan trọng trong việc đảm bảo đủ số lượng và chất lượng người nhập ngũ, góp phần củng cố lực lượng vũ trang và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2023, cùng với sự đồng lòng từ cấp ủy, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự, các cơ quan và tổ chức chính trị - xã hội, Huyện Ủy đã phát động và tập trung vào công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế cần khắc phục, như tuyên truyền và giáo dục nghĩa vụ quân sự chưa đầy đủ, việc chỉ đạo chưa sát sao, công tác thâm nhập chưa thấu đáo, và tình trạng trốn khám sức khỏe chưa được kiểm soát. Nhằm đảm bảo công tác Tuyển Chọn và Gọi Công Dân Nhập Ngũ Năm 2024 được thực hiện một cách đúng hẹn và hiệu quả, Chỉ thị số 10-CT/HU đã đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và tổ chức xã hội huyện thực hiện một số nội dung quan trọng:

Tăng cường vai trò lãnh đạo: Cấp ủy, chính quyền cùng Hội đồng nghĩa vụ quân sự, cơ quan quân sự, cơ quan công an, Trung tâm Y tế và các đoàn thể khác cần chặt chẽ lãnh đạo, tham mưu và phối hợp để thực hiện tốt việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Tuyên truyền, giáo dục về Luật Nghĩa vụ quân sự cần được tăng cường. Công tác tuyên truyền và tuyển chọn: Ủy ban nhân dân huyện và Hội đồng nghĩa vụ quân sự cần chỉ đạo các cơ quan thường trực tại xã, thị trấn nâng cao vai trò, phối hợp tốt và đảm bảo quy trình tuyển chọn, gọi nhập ngũ đạt chất lượng và hiệu quả. Đảng ủy Quân sự huyện cần phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy đảng, chính quyền, và các đơn vị liên quan để đảm bảo công tác tuyển quân được thực hiện theo nguyên tắc, công bằng và dân chủ. Chất lượng chính trị và đạo đức: Công an cùng với các cấp ủy đảng cần xác định đúng tiêu chuẩn chính trị và đạo đức của công dân sẵn sàng nhập ngũ, đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn này. Chi ủy Chi bộ Y tế huyện cùng với Ban Chỉ huy Quân sự huyện cần triển khai quy trình khám sức khỏe một cách chặt chẽ và trung thực để đảm bảo chất lượng của người nhập ngũ. Đảng ủy, ủy ban nhân dân các xã, thị trấn cần chủ động quản lý danh sách, đảm bảo công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự được đăng ký và báo cáo kịp thời. Các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện cần chủ động nắm tình hình và chỉ đạo cơ sở triển khai hiệu quả các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024. Đảng ủy Quân sự huyện chủ trì việc kiểm tra và đôn đốc thực hiện Chỉ thị, đồng thời báo cáo theo dõi tình hình thường xuyên.

Chỉ thị số 10-CT/HU nhấn mạnh tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và các cơ quan liên quan để đảm bảo tuyển chọn./.

                                                                             Hạnh Phan - TTVHTT&TT


Các tin khác